โลโก้ลพบุรี
ลิง

ทุ่งทานตะวัน ลพบุรี 2565

ทุ่งทานตะวัน ลพบุรี 2565

ที่เที่ยวหน้าหนาว ทุ่งทานตะวัน ลพบุรี 2565 นี้ ที่ต้องไม่พลาด ไปเที่ยวชิลกันก็คือ 11 ทุ่งทานตะวัน ลพบุรี ค่ะ ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ สวยๆ รายล้อมไปด้วย ดอกทานตะวัน สีเหลืองสดใส ให้เราได้ไปถ่ายรูปกัน เป็นภาพสวยงามที่เราสามารถชมได้ปีละครั้งเท่านั้น ในช่วง เดือนพฤศจิกายน-มกราคม นั่นเอง มาดูกันว่า ทุ่งทานตะวันในลพบุรี ที่ไหนบ้าง ที่ต้องไปเที่ยวในหน้าหนาวนี้ค่ะ

เวลาแห่งทุ่งดอกไม้เบ่งบานมาถึงแล้ว ในช่วงปลายปีที่ลมหนาวมาเยือนแบบนี้ถือเป็นฤดูกาลท่องเที่ยวชมทุ่งดอกไม้ และทีเด็ดที่สุดตอนนี้คงหนีไม่พ้น ทุ่งทานตะวัน ที่ออกดอกชูช่อรอรับแสงอรุณรุ่ง สวยงามเต็มทุ่ง เห็นเป็นจุดสีเหลืองทอดไกลสุดลูกหูลูกตา เหมาะกับการเที่ยวชมและถ่ายรูปเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งเมื่อพูดถึงทุ่งทานตะวัน หลายคนมักจะพุ่งเป้าไปที่งานเทศกาลทุ่งทานตะวันบานลพบุรี เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อว่ามีความสวยงาม และจัดเป็นงานเทศกาลประจำทุกปี

ทุ่งทานตะวันเขาจีนแล

ทุ่งทานตะวันเขาจีนแล

ทุ่งทานตะวันเขาจีนแล เป็น ทุ่งดอกไม้ใกล้กรุงเทพฯ ที่มีชื่อเสียง และฮิตมากๆ ในลพบุรี ที่นี่เป็นทุ่งทานตะวันที่ใหญ่มาๆ มีพื้นที่ถึง 1,200 ไร่เลยทีเดียวค่ะ และด้านหลังติดภูเขาที่มีชื่อว่า “เขาจีนแล” ทำให้วิวของทุ่งทานตะวันที่นี่สวยงามมากๆ และกลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในช่วงหน้าหนาวนั่นเอง ซึ่งทุ่งทานตะวันจะบานในช่วงเดือนปลายๆ เดือนพฤศจิกายน หรือเดือนธันวาคมของทุกปีค่ะ เตรียมชุดสวยๆ แล้วไปเที่ยวกันได้เลย

ทุ่งทานตะวันไร่จำรัส

ทุ่งทานตะวันไร่จำรัส

ทุ่งทานตะวันไร่จำรัส เป็นทุ่งดอกทานตะวันอีกแห่งที่พลาดไปเที่ยวชมไม่ได้เลยทีเดียว ทุ่งทานตะวันแห่งนี้สวยงามไม่แพ้ทุ่งทานตะวันอื่นๆ มีดอกทานตะวันที่ละลานตา มีฉากหลังเป็นภูเขาสวยงาม เรียกได้ว่าครบสูตร เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวถ่ายรูปสวยที่ต้องแวะไปเที่ยว

ทุ่งทานตะวันบ้านชอนเหล็กไฟ

ทุ่งทานตะวันบ้านชอนเหล็กไฟ

ทุ่งทานตะวันบ้านชอนเหล็กไฟ กำลังจะบานสวยรอต้อนรับนักท่องเที่ยวในอีกไม่นานแล้ว ซึ่งมีเนื้อที่เพาะปลูกรวมกันกว่า 1,000 ไร่เลยทีเดียว โดยกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกทานตะวันในพื้นที่บ้านชอนสารเดช อำเภอหนองม่วง เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าเที่ยวชม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร และเทศกาลทุ่งทานตะวันบานของจังหวัดลพบุรีนั่นเอง เพราะฉะนั้น เตรียมชุดสวยๆ แล้วเตรียมไปเที่ยวกันได้เลย

ทุ่งทานตะวันไร่คุณปู่

ทุ่งทานตะวันไร่คุณปู่

ทุ่งทานตะวันไร่คุณปู่ เป็นทุ่งทานตะวันที่หลายคนคงคุ้นเคยกันดี เพราะมีอยู่มานานคู่กับลพบุรีเลยทีเดียวค่ะ เป็นทุ่งทานตะวันที่มีขนาดถึง 20 ไร่ และเต็มไปด้วยดอกทานตะวันสีเหลืองชูช่อสวยงาม รวมถึงยังไปเที่ยวได้ไม่ยากอีกด้วย

ทุ่งทานตะวันบ้านหัวดง

ทุ่งทานตะวันบ้านหัวดง

เก็บภาพบรรยากาศความสวยงามของดอกทานตะวันบานสะพรั่งที่บ้านหัวดง ตำบลโคกสำโรง ยังเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรในท้องถิ่นอีกด้วย ใครอยากมาถ่ายรูปกับดอกทานตะวันสวยๆ ใกล้ๆ ก็มาเดินเล่นชิลล์ๆ ได้นะคะ

ทุ่งทานตะวันไร่คุณณรงค์

ทุ่งทานตะวันไร่คุณณรงค์

อีกจุดที่น่าสนใจมากคือทุ่งทานตะวันคุนนาลองซึ่งปลูกทุกปีระหว่างเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคมรอนักท่องเที่ยวอยู่ทุ่งทานตะวันที่นี่เหลืองอร่ามเต็มทุ่งสำหรับปีนี้ทางไร่จะประกาศวันให้ชมอีกครั้ง ฝากติดตามเฟสบุ๊คแฟนเพจของฟาร์มด้วยนะครับ ^^

ทุ่งทานตะวันไร่มหาราช

ทุ่งทานตะวันไร่มหาราช

ทุ่งทานตะวันไร่มหาราช ตั้งอยู่อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี บริเวณซอย 19 สาย 4 ที่มีพื้นที่กว้างกว่า 25 ไร่ บานสวยต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเดือนธันวาคมของทุกปีค่ะ ภายในไร่มีพร๊อพจัดเต็มมากๆ อีกด้วย จะยืนจุดไหน ถ่ายรูปมุมไหน บอกเลยว่าปังมากๆ ค่ะ เพราะฉะนั้นต้องไม่พลาด มาเที่ยวถ่ายรูปกับทุ่งทานตะวันสวยๆ ที่นี่กันนะคะ

สวนทานตะวันบ้านกล้วย & ไข่

สวนทานตะวันบ้านกล้วย & ไข่

ทุ่งทานตะวันบาน ตามไปเช็คอิน สวนทานตะวันบ้านกล้วย & บ้านไก่ ไปเที่ยวทุ่งทานตะวันบาน รับลมเย็นๆ บรรยากาศที่นี่ดีมาก ทั้งสองแห่งเป็นทุ่งทานตะวัน ทุ่งดาวกระจายมีมุมเซลฟี่ให้ถ่ายรูปเพียบ เหมาะแก่การถ่ายรูปในสวนดอกไม้ที่สวยงาม นอกจากนี้ยังมีสวนสัตว์ขนาดเล็กและคาเฟ่ที่คุณสามารถเล่นกับสัตว์น่ารัก ถ่ายรูปเสร็จก็มาดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ มาตื่นเต้นกันต่อ

ทุ่งทานตะวันไร่บุปผชาติ

ทุ่งทานตะวันไร่บุปผชาติ

ทุ่งทานตะวันไร่บุปผชาติ ทุ่งทานตะวันบาน เปิดอย่างเปิดทางการแล้วค่ะ ตั้งอยู่เส้นทางสระบุรี-หล่มสัก บริเวณช่องเขาขาด ติดถนนหมายเลข 21 ขาขึ้นเพชรบูรณ์ค่ะ รายล้อมไปด้วยดอกทานตะวันสีเหลืองสดใส อีกทั้งยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ มีพร็อพให้เราไปถ่ายรูปกันค่ะ อยู่กันยาวๆ จนถึงปีใหม่เลย ทางไร่มีทั้งหมด 3 แปลง แปลงละประมาณ 20 ไร่ แถมในช่วงเดือนธันวาคม จะมีดอกคัดเตอร์จะเปิดให้เที่ยวชมกันอีกด้วย งานนี้ต้องไปเช็คอินก่อนลมหนาวจะหมดแล้วล่ะ!

ทุ่งทานตะวันไร่วิชาญ

ทุ่งทานตะวันไร่วิชาญ

เทศกาลทุ่งทานตะวันกลับมาอีกครั้งแล้วค่ะ หน้าหนาวปีนี้ ไปเที่ยวชมทุ่งทานตะวันสวยๆ เปลี่ยนบรรยากาศ เพิ่มความสดใสกันได้ที่ ทุ่งทานตะวันไร่วิชาญ ลพบุรี นั่นเองค่ะ และตอนนี้ทุ่งทานตะวันกลับมาบานสะพรั่งพร้อมให้เข้าชมกันแล้ว มาเที่ยวชมความสวยงามของดอกทานตะวันสุดสดใสในไร่กว้างสุดลูกหูลูกตา พร้อมด้วยวิวเขาสวยๆ เป็นฉากหลัง ถ่ายรูปออกมาปังมากๆ จ้า

ทุ่งทานตะวันไร่ฟ้าใส ทานตะวันสวย

ทุ่งทานตะวันไร่ฟ้าใส ทานตะวันสวย

เทศกาลทุ่งทานตะวันลพบุรี เริ่มแล้ว! ทุ่งทานตะวันลายฟ้าใสที่มีดอกทานตะวันสวยงามตั้งอยู่บนถนนที่มุ่งสู่วัดเวฬุวัน (เขาจีนแล) ซึ่งสามารถชมความงามของทุ่งทานตะวันได้ มีภูเขาจีนเป็นฉากหลัง ด้านในมีของที่ระลึก รวมถึงผู้ที่ไม่ได้เตรียมอุปกรณ์ประกอบฉาก มีอุปกรณ์ประกอบฉากมากมายในฟาร์ม ให้เลือกใช้ตามวัตถุประสงค์